^Về Đầu Trang

 

Chương trình học lớp mầm 1 tháng 01/2018

 CHỦ ĐỀ NHÁNH: HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN QUANH BÉ.

(Thực hiện từ 01/01/2018- 05/01/2018)

* Yêu cầu:

- Biết một số hiện tượng tự nhiên thay đổi theo mùa.

- Nhận biết quần áo, ăn uống, hoạt động….của con người phù hợp với thời tiết

* Kế hoạch tuần:

CÁC HOẠT ĐỘNG

 

NỘI DUNG

Đón trẻ, thể dục sáng

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xem tranh ảnh về một số hiện tượng tự nhiên.

- Cô cùng trẻ tập các động tác: hô hấp, tay, chân, bụng, bật.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

- Điểm danh

Hoạt động có chủ đích

-Trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên

Thứ Hai

- Bé biết gì về hiện tượng thiên nhiên (Phát triển nhận thức)

Thứ Ba

- Mây và gió.(Phát triển thẩm mỹ)

Thứ Tư

- Bò chui qua cổng.(Phát triển thể chất)

- Nên ăn thức ăn tốt cho răng . ( Nha học đường)

Thứ Năm

- Cô mây (Phát triển ngôn ngữ):

Thứ Sáu

- Vẽ mưa rơi (Phát triển thẩm mỹ)

Hoạt động ngoài trời

Thứ Hai

- Quan sát thời tiết

- TC: Lộn cầu vồng.- Chơi tự do

Thứ Ba

- Trò chuyên về hiện tượng trời sắp mưa .

- TC: Ai nhanh hơn-Chơi tự do

Thứ Tư

- Trò chuyện về mặt trời mọc .

- TC: Kéo co -Chơi tự do

Thứ Năm

- Trò chuyện về mặt trời lặn .

- TC: Lộn cầu vồng.-Chơi tự do

Thứ Sáu

- Trò chuyện về hiện tượng thiên nhiên trong năm .

- TC: Ai nhanh hơn-Chơi tự do

Hoạt động chơi ở các góc

- Góc phân vai: chơi gia đình, cửa hàng bán nón, áo mưa, dù,..

- Góc xây dựng: Xây bãi biển du lịch

- Góc nghệ thuật: tô màu về 1 số hiện tượng thiên nhiên, làm chong chóng, nón, dù nghe nhạc và hát các bài hát về 1 số hiện tượng thiên nhiên.

- Góc học tập - đọc sách: xem tranh, ảnh, truyện về 1 số hiện tượng thiên nhiên, chơi bộ học liệu, tìm và nối đúng nhóm theo số lượng

- Góc thiên nhiên: tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước,đá.

Học, chơi, hoạt động theo ý thích

- Hát : đừng đi đằng kia có mưa, trời nắng trời mưa, mây và gió…

- Trò chơi: trời nắng, trời mưa, mưa to mưa nhỏ,..

- Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.

- Nghe đọc truyện hoặc kể lại truyện, ôn bài hát, bài thơ, đồng dao, giải câu đố về một số hiện tượng thiên nhiên.

Trả trẻ

- Cho trẻ đi vệ sinh, thay quần áo.

- Trả trẻ: Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu khi ở trường.

CHỦ ĐỀ NHÁNH: SỰ KÌ DIU CA NƯỚC

(Thực hiện: Từ ngày 08/01/2018 - 12/01/2018)

* Yêu cầu:

- Trẻ biết được tầm quan trọng của nước đối với con người,cây cối,con vật . ..

- Trẻ biết cách bảo vệ nguồn nước xung quanh trẻ, không làm ô nhiểm nguồn nước .

* Kế hoạch tuần:

CÁC HOẠT ĐỘNG

 

NỘI DUNG

 

Đón trẻ, TD sáng

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xem tranh ảnh về nguồn nước.

- Cô cùng trẻ tập các động tác: hô hấp, tay, chân, bụng, bật.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

- Điểm danh

Hoạt động có chủ đích

-Trò chuyện với trẻ về nguồn nước xung quanh trẻ .

-Sự ô nhiểm về nguồn nước .

-Tổ chức cho trẻ quan sát nguồn nước.

Thứ Hai

- Nước và cuộc sống (Phát triển nhận thức)

Thứ Ba

- Cho tôi đi làm mưa với (Phát triển thẩm mỹ)

Thứ Tư

- Đi trong đường hẹp (Phát triển thể chất)

- Nên ăn thức ăn tốt cho răng (Nha học đường)

Thứ Năm

- Giọt nước tí xíu (Phát triển ngôn ngữ)

Thứ Sáu

- Nhận biết, đếm đến số lượng 3 (Phát triển nhận thức

Hoạt động ngoài trời

Thứ Hai

- Quan sát các nguồn nước ở trường.

- Trò chơi: Rồng rắn lên mây. - Chơi tự do.

Thứ Ba

- Quan sát vườn trường.

- TC: đổ nước vào chai - Chơi tự do.

Thứ Tư

- Trò chuyện về cách sử dụng nước tiết kiệm.

-TC: Kéo co - Chơi tự do.

Thứ Năm

- Trò chuyện về các nguyên nhân  ô nhiễm nguồn nước.

- TC: Đổ nước vào chai - Chơi tự do

Thứ Sáu

- Trò chuyện về các loại nước giải khác

- TC: Rồng rắn lên mây - Chơi tự do.

Hoạt động chơi ở các góc

- Góc xây dựng: Xây hàng rào,cổng,xây công viên nước ..

- Góc nghệ thuật: hát và vận động các bài hát trong chủ đề; vẽ, tô màu mưa,…

- Góc học tập-đọc sách: Đếm và nối đúng số lượng 3, xem tranh truyện về chủ đề nguồn nước quanh bé

- Gócphân vai: cửa hàng nước giải khát, nấu ăn, bác sĩ,album,quà lưu niệm về con sông,dòng suối .

- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh của lớp: tưới nước cho cây, cắt bỏ lá vàng, lau lá,thả vật nổi chìm, thí nghiệm sự hòa tan của nước,…

Học, chơi, hoạt động theo ý thích

- Hát : Cho tôi đi làm mưa với; Đọc thơ: mưa rơi

- Trò chơi: đổ nước vào chai, kéo co, rồng rắn lên mây..

- Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.

- Nghe đọc truyện “Giọt nước tí xíuhoặc kể lại truyện, ôn bài hát, bài thơ, đồng dao, giải câu đố về nguồn nước.

Trả trẻ

- Cho trẻ đi vệ sinh, thay quần áo.

- Trả trẻ: Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu khi ở trường.

Chủ đề nhánh:HIỆN TƯỢNG TRỜI MƯA, TRỜI NẮNG

(Thực hiện từ 15/01/2018 - 19/01/2018)

*Yêu cầu:

- Trẻ biết được sự thay đổi của các hiện tượng tự nhiên như nắng và mưa .

- Biết ích lợi của trời nắng, trời mưa .

- Biết chọn trang phục đúng theo thời tiết .

*Kế hoạch tuần:

CÁC HOẠT ĐỘNG

 

NỘI DUNG

 

Đón trẻ, TD sáng

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xem tranh ảnh về một hiện tượng nắng và mưa.

- Cô cùng trẻ tập các động tác: hô hấp, tay, chân, bụng, bật.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

- Điểm danh

Hoạt động có chủ đích

-Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng nắng và mưa .

-Sự thay đổi của sự vật theo thời tiết .

-Tổ chức cho trẻ quan sát một  số hiện tượng tự nhiên

Thứ Hai

- Bé biết gì về mưa (Phát triển nhận thức)

Thứ Ba

- Mưa bóng mây .(Phát triển thẩm mỹ)

Thứ Tư

- Đi zích zắc theo vật chuẩn(Phát triển thể chất)

- Nên ăn thức ăn tốt cho răng? (NHĐ)

Thứ Năm

- Mưa (Phát triển ngôn ngữ)

Thứ Sáu

- Bé thích làm hoạ sĩ (Phát triển thẩm mỹ)

Hoạt động ngoài trời

Thứ Hai

- Quan sát thời tiết buổi sáng sớm

- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do

Thứ Ba

- Trò chuyện về hiện tượng trời sắp mưa

- Trò chơi: Lộn cầu vồng - Chơi tự do

Thứ Tư

- Trò chuyện về thời tiết sau khi mưa

- Trò chơi: kéo co - Chơi tự do

Thứ Năm

- Trò chuyện về cầu vòng

- Trò chơi: Lộn cầu vồng - Chơi tự do

Thứ Sáu

- Trò chuyện về lợi ích của áo mưa

- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Chơi tự do

Hoạt động chơi ở các góc

-Góc phân vai:Chơi gia đình,cửa hàng bán tranh về cảnh trời mưa, trời nắng, nón,dù,áo mưa.

-Góc xây dựng: Xây hàng rào,mô hình trời mưa .

-Góc nghệ thuật: , vẽ tranh về hiện tượng nắng và mưa, hát các bài hát về nắng, mưa.

-Góc học tập: xem tranh, ảnh, truyện về hiện tượng nắng và mưa, nối đúng nhóm có số lượng 3, chơi ghép tranh, học phẩm, bộ học liệu .

-Góc thiên nhiên: tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước,đá.

Học, chơi, hoạt động theo ý thích

-Hát : Mưa bóng mây

-Thơ:  Mưa

-Trò chơikéo co”, “Bịt mắt bắt dê”, Lộn cầu vồng …

-Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.

-Nghe đọc truyện hoặc kể lại truyện, ôn bài hát, bài thơ, đồng daovề mưa .

Trả trẻ

-Cho trẻ đi vệ sinh, thay quần áo.

-Trả trẻ: Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu khi ở trường.

Giáo viên chủ nhiệmTrần Thị Ngọc Nga - Dương Thị Thu Cúc