^Về Đầu Trang

 

Chương trình học lớp chồi 4 tháng 01/2018

 KẾ HOẠCH TUẦN 1:  HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN

(Thực hiện từ 01/01/2017 – 05/01//2017)

*Yêu cầu:

- Biết một số hiện tượng thiên nhiên : gió, mây, nắng, mưa, cầu vồng...

- Nhận biết ăn, uống, mặc phù hợp thời tiết

*Kế hoạch tuần:

CÁC HOẠT ĐỘNG

NỘI DUNG

 

Đón trẻ, TD sáng

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xem tranh ảnh về các hiện tượng thiên nhiên

- Cô cùng trẻ tập các động tác: hô hấp, tay, chân, lườn, bật.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề. Điểm danh

Hoạt động có chủ đích

-Tổ chức cho trẻ quan sát 1 số hiện tượng thiên nhiên

Thứ Hai

- Bé biết gì về hiện tượng thiên nhiên? (PTNT)

Thứ Ba

- Vẽ cầu vồng (PTTM)

Thứ Tư

- Ném xa bằng 1 tay (PTTC)

- NHĐ: Nên ăn thức ăn tốt cho răng

Thứ Năm

- Ông mặt trời (PTTM)

Thứ Sáu

- Bão (PTNN)

Hoạt động ngoài trời

Thứ Hai

- Quan sát thời tiết bầu trời

-TC: Bão thổi - Chơi tự do

Thứ Ba

- Trò chuyện về hiện tượng thiên nhiên vào buổi sáng

-TC: Ai nhanh hơn - Chơi tự do

Thứ Tư

- Quan sát hiện tượng thiên nhiên vào buổi trưa

-TC: Bão thổi -Chơi tự do

Thứ Năm

- Trò chuyện hiện tượng thiên nhiên vào buổi chiều

-TC: Lộn cầu vồng -Chơi tự do

Thứ Sáu

- Trò chuyện về cách ăn mặc theo thời tiết

TC: Ai nhanh hơn? -Chơi tự do

Hoạt động chơi ở các góc

- Góc chơi đóng vai: cửa hàng bán các loại nón, quần áo, mắt kính, cửa hàng nước giải khác; nội trợ: bánh tráng cuốn, trưng bày đĩa trái cây; gia đình: trang trí bàn ăn.

- Góc chơi xây dựng: Bãi biễn

- Góc nghệ thuật: Làm album, vẽ, tô màu cầu vồng, mây, mưa, ông mặt trời, làm tranh chủ đề

- Góc học tập và sách: xem tranh, ảnh, truyện về 1 số hiện tượng thiên nhiên, chọn, nối đúng nhóm chữ số 6

- Góc thiên nhiên: tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước.

Học, chơi, hoạt động theo ý thích

-Hát : đừng đi đằng kia có mưa, trời nắng trời mưa,…

-Cho trẻ làm album các hiện tượng thời tiết

-TC: trời nắng, trời mưa, mưa to mưa nhỏ,..

-Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.

Trả trẻ

-Cho trẻ đi vệ sinh, thay quần áo.

-Trả trẻ: cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu khi ở trường.

KẾ HOẠCH TUẦN 2: NẮNG - MƯA

(Thực hiện từ 08/01/2017 - 12/01/2017)

*Yêu cầu:

- Biết một số hiện tượng thiên nhiên: nắng, mưa

- Nhận biết quần áo, ăn uống, hoạt động..của con người phù hợp thời tiết nắng, mưa

*Kế hoạch tuần:

CÁC HOẠT ĐỘNG

NỘI DUNG

 

Đón trẻ, TD sáng

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xem tranh ảnh về nắng, mưa

- Cô cùng trẻ tập các động tác: hô hấp, tay, chân, lườn, bật.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề. Điểm danh

Hoạt động có chủ đích

-Tổ chức cho trẻ quan sát 1 số hiện tượng nắng, mưa

Thứ Hai

- Vì sao lại có mưa? (PTNT)

Thứ Ba

- Bé khéo tay (PTTM)

Thứ Tư

- Tung bóng lên cao và bắt (PTTC)

- NHĐ: Nên ăn thức ăn tốt cho răng

Thứ Năm

- Cháu vẽ ông mặt trời (PTTM)

Thứ Sáu

- Ông mặt trời (PTNN)

Hoạt động ngoài trời

Thứ Hai

- Quan sát bầu trời

-TC: Chơi U - Chơi tự do

Thứ Ba

- Trò chuyện về trời nắng

-TC: Ai nhanh hơn -Chơi tự do

Thứ Tư

- Quan sát thời tiết.

-TC: Chơi U -Chơi tự do

Thứ Năm

- Trò chuyện về trời mưa

-TC: Lộn cầu vồng -Chơi tự do

Thứ Sáu

- Trò chuyện về cách ăn mặc theo thời tiết

TC: Ai nhanh hơn? -Chơi tự do

Hoạt động chơi ở các góc

- Góc chơi đóng vai: cửa hàng bán các loại nón, quần áo, mắt kính, cửa hàng nước giải khác; nội trợ: cơm trộn, trưng bày đĩa trái cây; gia đình: trang trí bàn ăn.

- Góc chơi xây dựng: Xây công viên

- Góc nghệ thuật: Làm album, vẽ, mây, mưa, ông mặt trời

- Góc học tập và sách: xem tranh, ảnh, truyện về 1 số hiện tượng thời tiết, chọn, nối đúng nhóm chữ số 6

- Góc thiên nhiên: tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước.

Học, chơi, hoạt động theo ý thích

-Hát : đừng đi đằng kia có mưa, trời nắng trời mưa,…

-Cho trẻ làm album các hiện tượng thời tiết

-TC: trời nắng, trời mưa, mưa to mưa nhỏ,..

-Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.

Trả trẻ

-Cho trẻ đi vệ sinh, thay quần áo.

-Trả trẻ: cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu khi ở trường.

KẾ HOẠCH TUẦN 3SỰ KÌ DIỆU CỦA NƯỚC

(Thực hiện từ 15/01/2017 – 19/01//2017)

*Yêu cầu:

- Nhận biết một số đặc điểm, tính chất, trạng thái của nước.

- Biết một số ích lợi, tác dụng của nước đối với cuộc sống, con người, cây cối,…

- Nhận biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước .

*Kế hoạch tuần:

CÁC HOẠT ĐỘNG

NỘI DUNG

 

Đón trẻ, TD sáng

- Cho trẻ Xem tranh ảnh về các nguồn nước.

- Cô cùng trẻ tập các động tác: hô hấp, tay, chân, bụng-lườn, bật.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

Hoạt động có chủ đích

-Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước

Thứ Hai

- Bé biết gì về sự cần thiết của nước? (PTNT)

Thứ Ba

- Vẽ mưa (PTTM)

Thứ Tư

- Bật xa 35cm (PTTC)

- NHĐ: Nên ăn thức ăn tốt cho răng.

Thứ Năm

- Nước ơi! (PTNN)

Thứ Sáu

- Cho tôi đi làm mưa với (PTTM)

Hoạt động ngoài trời

Thứ Hai

- Trò chuyện về các nguồn nước

- TC: Kéo co – Chơi tự do

Thứ Ba

- Trò chuyện về sự cần thiết của nước

- TC: Đổ nước vào chai - Chơi tự do

Thứ Tư

- Trò chuyện về sự cần thiết của nước đối với con người

- TC: Gánh nước - Chơi tự do

Thứ Năm

- Trò chuyện về ích lợi của nước đối với con vật

-TC: Kéo co - Chơi tự do

Thứ Sáu

- Trò chuyện vễ ích lợi của nước đối với thiên nhiên

-TC: Đồ nước vào chai - Chơi tự do

Hoạt động chơi ở các góc

- Góc chơi đóng vai: chơi cửa hàng bán dụng cụ đồ dùng đựng nước, cửa hàng nước giải khát ; nội trợ: cuốn bánh tráng, trưng bày đĩa trái cây 

- Góc chơi xây dựng: Xây công viên nước.

- Góc nghệ thuật: vẽ mây, mưa; làm album về các nguồn nước.

- Góc học tập và sách: xem tranh ảnh về chủ đề, chọn chữ số đúng nhóm đối tượng 6

-Góc thiên nhiên: tưới cây, chơi với nước, chăm sóc cây

Học, chơi, hoạt động theo ý thích

-Hát : Cho tôi đi làm mưa với, mưa rơi

-TC: mưa to, mưa nhỏ, chơi với nước, trời nắng, trời mưa.

-Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.

-Nghe đọc truyện hoặc kể lại truyện, ôn bài hát, bài thơ, đồng dao về nước.

-Nhận biết số 6

Trả trẻ

-Cho trẻ đi vệ sinh, thay quần áo.

-Trả trẻ: cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu khi ở trường.

Giáo viên chủ nhiệm: La Thị Gái - Huỳnh Minh Thư